ติดกันไว้เป็นเดือนๆ ไม่ได้เขียนเรื่องเที่ยวจังหวัดเลยต่อ คราวนี้มาดูที่พักกันค่ะ

entryนี้รูปเยอะนะคะ

ขอเล่าเรื่องที่พักอันแสนประทับใจของอำเภอด่านซ้ายค่ะ ขอออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ได้มีส่วนได้เสียแต่อย่างใดกับรีสอร์ทนี้ แต่เป็นความประทับใจส่วนตัวที่มีต่างหากค่ะ

เราจองที่พักจากงานท่องเที่ยว ไม่ได้รู้จักที่นี่หรือดูรีวิวจากเวปไหนมาก่อนเลย แต่ด้วยความเป็นกันเองของพนักงานที่จอง ทำให้เราหลงเชื่อ เอ๊ย หลงคารมของน้องๆ จนต้องจองค่ะ

ที่พักไม่ได้ติดถนนใหญ่ แต่เลี้ยวเข้าถนนเล็กไปไม่ลึกเท่าไหร่ค่ะ

มองจากที่จอดรถด้านบนอยู่ด้านบนค่ะ น่าจะเรียกได้เนอะว่ารีสอร์ทอยู่ในหุบเขา ตึกด้านหลังคือส่วนต้อนรับค่ะด้านหน้าเป็นห้องครัวค่ะ

เดินผ่านส่วนต้อนรับมาอีกฝั่ง ก็จะเจอสระน้ำแบบระบบน้ำล้น ซึ่งหันหน้าไปทางทิศตะวันตก ถ้าอยากโรแมนติก จะแช่น้ำ ชมพระอาทิตย์ตกก็ยังได้นะคะ (แต่ช่วงที่ไป หนาวมาก ไม่สามารถจริงๆค่ะ) และอาคารที่พักค่ะ

ที่พักที่นี่แบ่งเป็น 2 ส่วนค่ะ คืออาคารแบบด้านบน และกระท่อมปลายนาสุดหรูค่ะ

เราพักกันที่ตัวอาคารค่ะ ตอนนั้นนึกยินดี เพราะว่าห้องน้ำอยู่ในตัวห้องเลย ถ้าตอนนั้นเลือกกระท่อมปลายนานะ แย่แน่ๆ เพราะห้องน้ำแยกส่วนกับห้องนอน แต่ขอบอกว่าห้องน้ำกระท่อมปลายนานั้น มีอ่างจากุชชี่เชียวนะคะ หรูมากๆ แต่ถ้าไปหน้าหนาว ก็คงไม่ได้ใช้อยู่ดี เพราะแค่อาบน้ำก็คงคิดหนัก หุหุ

เข้ามาดูในห้องกันค่ะ เริ่มจากเตียงนอนอันแสนนุ่ม

มีตั่งอีกตัว ตั้งอยู่ริมหน้าต่างบานเล็ก อีกฟากหนึ่งของเตียง พร้อมกับตุ๊กตาควายน้อยอันแสนน่ากอด

มาแอบดูห้องน้ำกันบ้าง แบ่งเป็น 3 ส่วนอย่างที่เห็นค่ะ ฉาบด้วยปูนเปลือยๆง่ายๆ แต่ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

ของใช้ในห้องน้ำจะห่อด้วยกระดาษแทนพลาสติกค่ะ เนื่องด้วยเจ้าของคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม พยายามลดการใช้พลาสติกค่ะ

รวมถึงสบู่ แชมพู ครีมนวดผม จะมีให้เป็นขวดกระเบื้องปั๊มๆเอาเลย ไม่ใส่เป็นขวดพลาสติกเล็กๆค่ะ แต่เอากลับบ้านไม่ได้นะ

จากห้องน้ำ มาดูกันที่ระเบียงค่ะ มีเก้าอี้ให้นั่งชมวิวดูกระท่อมปลายนา วิวแสนสบายตา ไม่มีตึกระฟ้าให้ขัดตาขัดใจ

แถมบนโต๊ะก็ยังมีดอกไม้สีสวยลอยน้ำ คอยต้อนรับด้วยค่ะ ดอกอะไรเรียกไม่ถูก แต่มั่นใจว่าหาได้จากสวนในรีสอร์ทนั่นแหละค่ะ

วิวจากห้องนอนค่ะ

สังเกตเห็นรูป "ควาย" จากข้างบนมาบ้างใช่มั๊ยคะ

"ควาย" เป็น โลโก้ของรีสอร์ทนี้ค่ะ ที่นี่มีตั้งแต่ตุ๊กตาควายขนปุย ควายทำจากดินเผา ควายทำจากไม้ รวมถึงควายตัวเป็นๆด้วยค่ะ

หลังจากดูทั้งโลโก้ และ presenter ตัวเป็นๆของที่นี่กันแล้ว ก็ถึงเวลาอาหารเย็น ตอนแรกเราว่าจะออกไปหาอะไรทานข้างนอกกัน แต่ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากๆของที่นี่ เราเลยเปลี่ยนใจ ทานอาหารเย็นกันที่รีสอร์ทนี่แหละ อาหารอร่อยใช้ได้ทีเดียวค่ะ มีอาหารพื้นเมืองด้วยนะคะ

บรรยากาศโต๊ะอาหารที่เค้าจัดไว้ให้ค่ะ

วิวยามค่ำคืนค่ะ

ทานอาหารค่ำกันเสร็จ เดินเล่นนิดหน่อย ก่อนจะเข้าห้องนอน ไม่ต้องเปิดแอร์เลย ใช้แอร์ธรรมชาติ อากาศแสนแสนบริสุทธิ์ค่ะ

ตื่นเช้า แทบไม่อยากลุก เพราะอากาศหนาวมาก นอนขดตัวอุ่นๆอยู่บนเตียงแบบนี้ สบายเหลือหลาย แต่ก็ต้องลุกขึ้นมานั่งเฝ้ามองหมอกที่หนาจัด จนกระทั่งแสงอาทิตย์ค่อยๆแย้มเยือน หมอกจึงค่อยๆจางไป

ถึงเวลาอาหารเช้า เราเลือกที่จะนั่งตากแดดอุ่นๆ ในอากาศหนาวๆ มันช่างแสนสบาย พร้อมกับละเลียดอาหารเช้าแสนอร่อย

อาหารเช้าที่นี่มี 2 แบบ ให้เลือกค่ะ อาหารไทย จะเป็นข้าาวต้มเครื่อง หรือข้าวต้มกับ และอาหารฝรั่งจะเป็น ABF ค่ะ เราจะเลือกอะไรก็ได้ จะขอเติมกี่รอบก็ได้ค่ะ ไม่อั้น

เค้าจะจัดให้เป็นชุดๆ ไม่ได้มี line buffet ให้เราตักนะคะ เพราะว่าคนน้อย ทำแบบนั้นเดี๋ยวอาหารเหลือ เสียดายแย่ เราอยู่กัน 2 คืน เลยได้ชิมทุกแบบเลยค่ะ

ข้าวต้มเครื่องค่ะ จำไม่ได้แฮะว่ามีเนื้อสัตว์รึเปล่า แต่ที่เห็นดำๆคือเห็ดหอมสดค่ะ อร่อย

จานต่อไปเป็น ABF ค่ะ ไส้กรอก ไข่ดาว แฮม พร้อมผลไม้ รวมทั้งขนมปังปิ้ง และครัวซอง (ขอย้ำว่า ครัวซองอร่อยมากๆ)

อีกวันเลยทานข้าวต้มกะกับข้าวค่ะ กับข้าวตั้ง 4 อย่าง อร่อยทุกอย่างจริงๆค่ะ

จบด้วยอาหารนี่แหละเนอะ สำหรับรีสอร์ทอันแสนประทับใจ ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกค่ะ

พี่อ้อม หนาวแล้วน๊า
รู้เป่า ดอกเลาตั้งท้องแล้วนะคะ
ว่างๆแวะมาที่ ภูนาคำ อีกรอบนะคะ
^_^

#13 By Oil (118.175.198.185) on 2009-12-03 14:54

อ่านแล้วน่าไปเที่ยวจังค่ะ

#12 By PunPrai on 2009-02-17 22:02

ดอกไม้สีม่วงที่ลอยในน้ำเรียกว่าดอกอัญชันคะ รีสอร์ทนี้น่าเที่ยวมากๆ สักวันคงต้องไปเยือนบ้างละคะ

#11 By MayaKniGht on 2009-02-13 12:34

คุณอ้อม ...

ด่านซ้ายแค่นี้เอง น่าสนๆ ฮาวมัชครับนี่ ? น่าสนใจมากเลยโดยเฉพาะควาย (จริ๊ง) สงสัยเจ้าของรีสอร์ทกับผมคงมี(ความคิด)บางอย่างคล้ายกัน

: )

เอ ... เคยบอกคุณอ้อมหรือเปล่าว่า เจ้านายให้ผมไปช่วยงานโรงแรมเล็กๆ กลางเมืองเชียงใหม่ สนใจไหม? เดี๋ยวหา rate พิเศษให้ www.baanklangwiang.com

ไปแระ

#10 By ขุนอรรถ (124.120.185.133) on 2009-02-12 14:04

พี่อ้อม รักแท้มีอยู่แล้วจะซื้อไปอีกเหรอ อิอิ
ถ้าพี่อ้อมซื้อลดให้ 20 บาท อิอิ
ชอบสระว่ายน้ำมากๆ
ว่ายไป เลยไปจะตกเขามั้ยเนี่ย 555
กินเผื่อเยอะทีเดียวครับ แต่ไก่ทอดแพงมากกกกกกกก แต่ก็อร่อย ตกชิ้นละตั้ง 30 กว่าบาทแน่ะครับพี่อ้อม กว่าจะรู้ตัวว่าจะถ่ายรูปมาให้พี่อ้อมดูมันก็เหลือแต่ซากไปซะแล้ว อิอิsad smile confused smile

#7 By ปอนปอน on 2009-02-12 10:34

รีสอร์ทสไตส์ทุ่งนา กระท่อมปลายนา
เดี๋ยวนี้ได้รับความนิยมนะคะ
สุดท้าย คนเราก็ Back to the Basic จริงๆ

บรรยากาศดีค่ะ นั่งตากแดดอ่อน ในอากาศหนาว ๆ
กินข้าวไป ดื่มกาแฟไป อ่านหนังสือไป เยี่ยม

#6 By Fein on 2009-02-12 09:43

มากรี๊ดดดดดดดด น่าไปมากเจ้าคะ
เห็นแล้ว....
ดูบรรยากาศ เป็นธรรมชาติจริงๆคะ

คิดถึงพี่อ้อมจังbig smile
สวยจัง น่าไปเที่ยวจริงๆ

#4 By ตุ้มเป๊ะ on 2009-02-11 19:42

น่าเที่ยวน่าพักผ่อนopen-mounthed smile

#3 By wesong on 2009-02-11 18:55

โอ้ววววววววววว กรี๊ดดดดดดดดดดดด กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด ไม่ได้ไปภูเรือมานานพอสมควรแล้วครับ ส่วนใหญ่ไปเช้าเย็นกลับเพราะอยู่ใกล้บ้าน แต่น่าไปพักจริงๆ ครับบบ พี่อ้อมเอาอาหารมายั่วน้ำลายกะจะแก้แค้นที่ไม่ได้ไปมีทติ้งใช่ม้าๆๆ ปอนรู้นะ question confused smile confused smile

#2 By ปอนปอน on 2009-02-11 17:59

รอก่อนเถอะอาหาร เดี๋ยวเราจะตามไปกิน